วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ในแถบกาญจนบุรีมีเขื่อนกว้าง ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันไปพายเรือเป็นประจำ

นายใหญ่เจรจากับฝ่ายโน้น เป็นอันว่าตกลง เหมือนเดิม สไตล์เราพูดจากันเปิดอกมีคาร์บอนเป็น อะไรเป็นอะไร ปัญหาอยู่ตรง ไหน มีแฟิกเตอร์อะไรบ้างที่เกี่ยวข้อง ผลลัพธ์จะเป็นยังไง เมื่อสำเร็จหรือ ไม,สำเร็จ นายกับลูกน้องระดับคีย์สุมหัวกัน หาวิธีและทางออกกลัวอะไรกันวะ ลูกน้องแต่ละคนก็มืความรู้กันทั้งนั้น นายเองก็ไม่ ถึงกับโง่ คิดอะไรไม่ออกเลยมันจะได้ยังไงคิดมันต้องคิดได้อยู่แล้ว แต่การตัดสินใจว่ากล้าหรือไม่กล้าทำหยั่ง ที่คิด คำตอบก็คีอนายแล้วเราก็ลุย ปรับเปลี่ยนวิธีใหม่ เงื่อนไขใหม่ ภายใต้รูปลักษณ์และ อิมเมจเดิมที่วางไว้ แค’เอานิสัยคนไทยเข้าไปใส่ในการนำเสนอ การบริการ ทุกระดับประทับใจบ้านเหมือนที่กลับไปนอนพัก เรือยางไฟเบอร์ เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วมาทำงานใหม่ ทำกัน'หยั่งงั้น จนชีวิตครอบครัววายปวงกันไปหลายราย ไม่เว้นแม้ เรือยางติดเครื่องยนต์ แต่ของนายในที่สุดการทุ่มเทของเราก็ไม่ได้เสียเปล่า...เราทำได้!ตัวเลขค่อย ๆ ขึ้นมาอย่างชื่นใจ นั่งลุ้นกันทุกสิ้นวันก่อนปิดทำการ นายเสียคำกินค่าเหล้าไปกับลูกน้องไม่อั้น สำหรับวันไหนที่เราเฮได้จากผล ของยอดขายจนกระทั่งถึงจุดที่ตั้งไว้ และเลยจุดนั้นขึ้นไปอีก จนแน่ใจว่ายังไง ก็ไม่ลงแน่ ด้วยเวลาหลายเดือน จึงคืนการดูแลให้พาร์ตเนอร์แต่อนิจจา เป็นชัยชนะบนความพ่ายแพ้จนได้ในเวลาต่อมาเป็นความจริงที่น่าเศร้าฑื่ว่า เรามักจะถูกสอนจากความทุกข์มากกว่า จากคำสังสอน มักจะมีถนนสองสายเป็ดให้เราเสมอในเส้นทางชีวิตของเรา นั้นคีอถนนแห่งการบังคับและถนนแห่งการเลือก เราสามารถเลือกอย่างมีสติ ที่จะทำงานที่แสดงสติปัญญาและความสร้างสรรค์ เรือยางภาษาอังกฤษ  เราเลิอกที่จะเจริญเติบโต ที่จะพิสูจน์ตัวเราเอง ที่จะเปลี่ยนแปลงเฟ้ออนาคตที่ด๊กว่า แต่ถ้าเราไม่เลิอก ที่จะทำอย่างนั้น เราจะถูกบังคับให้ทำ กภูหมายจะเข้ามาควบคุมเราทันที หากเราไม่เติบโดโดยผ่านการเลีอก เราจะถูกบังคับให้เติบโตโดยการผ่าน บทเรียนที่มาจากประสบการณ์ แต่อย่างที่เรารู้แล้วว่าบ่อยครั้งประสบการณ์ สามารถเป็นครูที่โหดร้ายมากคนหลายคนคิดว่ามีสงครามหริอการต่อลัระหว่างพลังความดีและ พลังความชั่วอย่างรุนแรง ไม่มีหลักฐานว่าพลังทั้งสองปะทะกันในแผนเชิง สร้างสรรค์ทั้งหมด อุปกรณ์ประกอบเรือยาง  เราลองมาดูกันสิว่าอะไรคิอสาเหตุของความทุกข์และ ปัญหาของมนุษยชาติ ชั่งเราสรุปได้ว่าสาเหตุของความทุกข์และปัญหาของ มนุษยชาติเกิดจากความไม่เข้าใจ หากความเข้าใจยองมนุษย์ถูกยกให้สูงยี้น มีมากขึ้น โลกของเราจะพ้นจากความยุ่งเหยิงและการทำลาย

เรือยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น