วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

ทางร้านขายเรือยางแห่งหนึ่งมีบริการหลังการขายดีเยี่ยม

ในกรณีที่เป็นบริการ เราก็อาจจะแถมบริการเล็กๆ น้อยๆ ไป ด้วย อย่างเช่น หากว่าเขาเป็นลูกค้าประจำ และมาทำผมที่ร้านเรา ประจำ วันนี้เขามายืดผม และตัดผมด้วย เราก็อาจจะยืดผมให้และ ให้การตัดผมเป็นเพียงแค่ของแถมจากการยืดผม หรืออาจจะให้สระไดร์  เรือยางไวนิล ฟรี 1 ครั้งในครั้งต่อไป เป็นตันโชว์สินค้าที่ตู้'กรร:'จกสิงหนึ่งที่สำคัญที่เราไม่สามารถลืมได้เลย ก็คือการโชว์สินค้าที่ สวยงามตรงตู้หน้ากระจก หรือหน้าร้านที่คนเดินผ่านสามารถมองเห็น ได้อย่างสะดุดตา เพื่อเป็นการดึงดูดให้คนเดินเข้ามาดูของในร้านของที่โชว์หน้าร้านควรจะเป็นของที่ดึงดูดสายตา เพราะของที่ โชว์หน้าร้านนั้นเหมือนกับเป็นของระดับเอในร้านของเรา เป็นของที่ สวยที่สุดและดีที่สุด เพราะหากว่าคนเห็นของที่โชว์หน้าร้านไม่สะดุด ตา เขาก็จะไม่ได้เข้ามาในร้านเราสเตมเซลล์ ไม่ว่าร้านเราจะมืของสวยๆ งามๆ มากมายก็ตามทีจึงไม่แปลกเลยที่เจ้าของกิจการส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับ การโชว์สินค้าที่ตู้กระจกเสียเหลือเกิเพราะหน้าร้านที่สวยงามน่ามอง ก็เหมือนกับผู้หญิงที่มืรูปร่างหน้าตางดงามนั่นเองเซลปรฝาปีปีหนึ่งๆ มีรายการเซลประจำปีก็เป็นการดึงดูดลูกค้าไดไม่เลว เหมือนกัน เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มืหสายๆ ร้านน่ามาใช้ ซึ่งก็ อาจจะเป็นช่วงสินปี หรืออาจจะเป็นช่วงวันเกิดของกิจการการเซลประจำปีนอกจากจะเป็นการเพิ่มยอดขายแล้ว    ยังเป็นการช่วยโละสินค้าเก่าๆ    ที่หลุดกระแสของสังคมออกไปอีกด้วย
เพราะสินค้าบางอย่างนั้นหากว่าหลุดกระแสไปแล้ว ก็ยากที่จะน่ามา ขายได้ การที่น่าออกมาเซลก็จะเป็นการน่าสินค้าที่มืแนวโน้มที่จะขาย ไม่ได้มาขายนั่นเองการเซลประจำปีส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการลดราคาครั้งใหญ่ อย่าง เช่นลด 40-70% เพื่อดึงดูดผู้คนให้มาซื้อมากขึ้นกลยุทธ์ชื้อ 1 แถม 1 ก็เป็นกลยุทธ์ที่ถูกนำมาใช้มาก หรือ อาจจะเป็นการชื้อสินค้าชิ้นหนึ่งและชื้อสินค้าอีกชิ้นโดยลดราคาให้มาก เป็นพิเศษ ซึ่งก็เป็นวิธีการที่แยบยลในการตั้งราคาสินค้ากลยุทธ์การตลาดอย่างนี้ใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่เพียง ธุรกิจขนาดเล็กเท่านั้น  เรือยางpvc แต่ในธุรกิจที่เติบโตแล้วก็ใช้ให้เห็นอยู่ ซึ่งก็ เป็นการเพิ่มยอดการขายได้เป็นอย่างดี โดยได้รับความสนใจจากลูกค้า จำนวนมากมาย แต่อย่างไรก็ดี หากว่าเราคิดว่าจะใช้กลยุทธ์นี้ เราก็ ต้องเลือกสินค้าและบริการให้ดี และคำนวณราคาที่คุ้มกับการลงทุน เพราะหากว่าวางแผนไม่ดีก็อาจจะเกิดข้อผิดพลาด ท่าให้ไดีไม่คุ้มทุน นั่นเองตัวอย่างเช่น หากว่าเราเปิดร้านสปา เราก็อาจจะให้ลูกค้าชื้อ คอร์สนวดตัวและแถมคอร์สนวดหน้า หรืออาจจะชื้อกระโปรง า ตัว แถมอีก 1 ตัว เป็นต้นกลยุทธ์ราคาเดียวอีกกลยุทธ์หนึ่งทางการตลาดที่ใช้ได้ผลดีเยี่ยมก็คิอ การตั้ง สินค้าราคาเดียว ยิ่งเป็นทั้งร้านราคาเดียวยิ่งดึงดูดเช้าไบใหญ่ และ หากว่าสินค้าหรือบริการของเราราคาถูกด้วย ยิ่งท่าให้คนเข้าร้านมากขึ้น ในญี่ปุนนั้นมีร้านที่รู้จักกันดีในชื่อร้าน 100 เยน ซึ่งสินค้าใน ร้านไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ราคา 100 เยน นับว่าเป็นสินค้าที่มีราคาค่อน ข้างถูก และของในร้านก็จะเป็นของใช้กระจุกกระจิกต่างๆ ที่ล่อใจให้ คนเข้าไปซื้อโดยที่ไม่ต้องคิดพิจารณาไตร่ตรองอะไรมาก คือเห็นก็ซื้อ ทันที ด้วยความที่ราคาถูกในเมืองไทยนั้นก็มีหลายๆ ร้านที่ใช้กลยุทธ์ราคาเดียว อย่าง ทั้งร้าน 20 บาท หรือร้านไดโชะ ซึ่งเป็นร้านขายของนำเข้าจากญี่ปุนก็ กำหนดราคาสินค้าราคาเดียวคือ เรือยางสูบลม  60 บาท ซึ่งก็มีผู้'คนสนใจโป'ซื้อ'ของ เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันในที่นี้ขอยกตัวอย่างร้านไดโชะ สินค้าของร้านไดโชะบางชนิด นั้นไม่สามารถซื้อชิ้นเดียวได้ แต่ต้องซื้อหลายชิ้น ชิ้นละ 60 บาท ซึ่ง ก็จะทำให้คุ้มราคาขายอยู่ แผนการตลาดอันนี้จึงแยบยลและน่าสนใจ อย่างหนึ่งเลยทีเดียว

เรือยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น